Cố Vấn Dịch Vụ

Cố vấn dịch vụ là người liên lạc giữa khách hàng và các kỹ thuật viên làm việc trong garage hoặc đại lý. Họ làm việc với khách hàng để xác định vấn đề với một chiếc xe và cung cấp cho các kỹ thuật viên các bản mô tả sửa chữa chính xác. Ngoài ra, các cố vấn dịch vụ có trách nhiệm chào đón khách hàng, lắng nghe yêu cầu, lập kế hoạch cuộc hẹn, và ước tính chi phí.
Cố Vấn Dịch Vụ cần phải biết viết phiếu yêu cầu sửa chữa, lộ trình sửa chữa và sau khi việc sửa chữa hoàn thành, họ cần phải giải thích công việc đã làm cho xe của khách hàng và đưa ra những lời khuyên an toàn cho khách hàng cũng như cho xe.

 Vai trò của cố vấn dịch vụ

CVDV chịu trách nhiệm về những việc liên quan đến khách hàng như sau:
Quy trình 7 bước phục vụ khách hàng
Trả lời các câu hỏi về xe và những dịch vụ liên quan, đưa ra những lời khuyên cần nhấn mạnh, đưa ra những kĩ năng lái xe cho khách hàng…
Giải quyết những khiếu nại của khách hàng về xe của họ.
Vì vậy, công việc của CVDV là nâng cao sự hài lòng của khách hàng với những dịch vụ mà họ nhận được.

128934137_2501960296771388_8360072160012131401_o2124260100_2482226322078119_5725835789256433534_o2

Tầm quan trọng của một cố vấn dịch vụ

  • CVDV nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

          Chất lượng công việc phụ thuộc rất nhiều vào khả năng lắng nghe thông tin của khách hàng về các hư hỏng, và truyền đạt những thông tin này tới kỹ thuật viên bằng văn bản và bằng lời nói của cố vấn dịch vụ.

          Kỹ năng phục vụ khách hàng của cố vấn dịch vụ ảnh hưởng rất lớn tới quyết định của khách hàng có quay trở lại và giới thiệu với những người khác hay không.

  • CVDV xem xét nhu cầu dịch vụ và cung cấp dịch vụ đó cho khách hàng.
  • CVDV xem xét yêu cầu của khách hàng về dịch vụ và đồng thời tìm ra những nhu cầu khác mà khách hàng không biết để tư vấn khách hàng.
  • CVDV tạo dựng nên hình ảnh garage, đại lý.

          Đối với khách hàng, cố vấn dịch vụ không chỉ là một cá nhân mà còn là người đại diện cho đại lý. Ấn tượng và lòng tin của khách hàng vào cố vấn dịch vụ phản ánh cả garage, đại lý. Ấn tượng và lòng tin còn được truyền miệng trong cộng đồng, có thể lan truyền theo cấp số nhân.

  • CVDV xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

          Khách hàng mang xe tới trạm dịch vụ, bước tới quầy tiếp nhận với một nổi lo lắng. Nếu người cố vấn dịch vụ hiểu được điều này, thì sẽ cố gắng làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái. Ngoài những lời khuyên chuyên nghiệp, thỉnh thoảng một vài câu vui đùa cũng đủ để họ cảm thấy như ở nhà.


Để nhằm phục vụ tốt và tạo mối quan hệ với khách hàng bạn phải đặt mình vào vị trí của họ qua đó bạn sẽ hiểu khách hàng hơn nhằm mục đích biết được chính xác nhu cầu và thắt chặt hơn mối quan hệ với khách hàng.

Và dưới đây là 5 yếu tố cần để đáp ứng được điều đó:

  • Thái độ. Lịch sự, hình dáng chuyên nghiệp, thân thiện về kĩ năng cơ bản về trình bày và trả lời điện thoại, sự thân thiện bắt đầu từ nụ cười và kĩ năng chào hỏi.
  • Sự tin tưởng. Giữ lời hứa, xem xét vấn đề trên quan điểm khách hàng, hãy thể hiện sự quan tâm tới khách hàng qua cách cư xử của mình.
  • Là người lắng nghe giỏi. Lắng nghe tích cực, kĩ năng nghe, giao tiếp thân thiện, niềm nở với khách hàng.
  • Diễn đạt tốt. Giải thích hiệu quả, có khả năng trình bày tốt về các vấn đề xe của khách hàng đang gặp phải.
  • Kiến thức chuyên nghiệp. Hiểu rõ về sản phẩm, kĩ thuật và kinh doanh

GIA ĐỊNH FORD cung cấp các phụ tùng và phụ kiện xe Ford chính hãng, chúng tôi luôn tự hào về chất lượng dịch vụ bảo dưỡng tại đại lý.
Với đội ngũ nhân viên được đào tạo theo chương trình Ford Academic và đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề được đào tạo và tu nghiệp trong và ngoài nước cùng với trang thiết bị hiện đại, chúng tôi tin chắc rằng sẽ mang đến cho Quý khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo tại nơi đây.

Với phương châm " SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG LÀ NIỀM VINH HẠNH CỦA TẬP THỂ GIA ĐỊNH FORD "

tập thể cố vấn dich vụ